Vì sao nên cấy ghép Implant khi bị mất răng?

Em bị tai nạn nên mất mất răng hàm giờ em rất khó khăn để ăn uống, nhất là ăn thịt thì gần như chịu luôn vì không thể nhai được. Em muốn trồng răn giả để ăn uống dễ chịu hơn, sau khi Nhận định em thấy cấy ghép implant có nhiều điểm hay nổi trội so với trồng răng sứ, cầu răng… nhưng em lo âu không biết thời gian cấy ghép implant mất bao lâu, có phải đợi chời quá nhiều không ạ?



Trả lời:

Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và san sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về nghi vấn “Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu“của bạn, Nha khoa Elite xin được giải đáp cụ thể cho bạn như sau:



- Mất răng do tai nạn, do tuổi tác hay do bệnh lý luôn là vấn đề nhứt nhối của mọi bệnh nhân, vì nó không chỉ gây trở ngại cho quá trình ăn uống, hấp thụ dinh dưỡng, mà còn gây ra nhiều tổn thương về mặt tinh thần thể lý như:

+ Nếu mất răng lâu ngày có thể bị tiêu ổ chân răng, gây ra hiện tượng móm, hóp má làm biến dạng cơ mặt trông bạn sẽ già đi và xấu đến ngỡ ngàng

+ Mất răng làm mất đi vẻ thẩm mỹ tự nhiên vốn có khiến bạn mặc cảm trước đám đông.

+ Mất răng lâu ngày còn làm biến dạng giọng nói của bạn

Vậy tại sao phải cấy ghép implant?

- So với bí quyết truyền thống như hàm giả, cầu răng thì chỉ cải thiện được vấn đề thẩm mỹ 60 70% còn những khó khăn khác không được giải quyết, ngoài ra bạn phải bào mòm răng thật 2 bên vị trí làm răng giả giả để làm trụ bám cho răng mới, điều này vô hình chung ảnh hưởng rất bị động đến răng thật của bạn, thậm chí dẫn đến chết tuỷ, hư răng.

- Cấy ghép implant là phương pháp tạo hình rất khả quan, vì không cần phải mài mòn răng 2 bên, dùng trụ titan thay thế cho chính vị trí chân răng bị mất trong đó:

+ Titan là kim khí siêu bền vững

+ Chống mài mòn của axit trong miệng

+ Chịu được môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao

+ Chịu được mọi áp lực khi nhai

+ Thời gian thực hiện cấy ghép tương đối nhanh.


Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu?

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu sẽ lệ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân cũng như cách thức, quy trình và tay nghề của bác sĩ nha khoa. Nhưng nói chung, thời gian thực hiện trong điều kiện tuyệt vời chỉ mất nửa giờ nhưng để trụ implant được các tế bào xương hàm bám vào đầy đủ như 1 chân răng thật thì mất 3 đến 6 tháng.



Có thể chia thành 3 trường hợp như sau:

+ tình huống 1: Bệnh nhân hoàn toàn khoẻ mạnh, thể trạng, cơ địa thỏa mãn đầy đủ yêu cầu phẫu thuật thì thời gian cấy ghép implant chỉ mất nửa giờ đồng hồ

+ tình huống 2: Bệnh nhân khoẻ mạnh hoàn toàn như vị trí răng bị mất chịu nhiều sức ép khi nhai, khó thực hiện cấy ghép thì tốn thời gian từ 6 đến 10 ngày.

+ tình huống 3: Bệnh nhân mắc thêm 1 số bệnh lý khác như nha chu, viêm họng, viêm nướu, hà hiếp áp cao… cần phải được điều trị trước khi cấy ghép, lúc này thời gian cấy ghép implant hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian chữa bệnh lý có sẵn.

Nhận xét

  1. Địa chỉ niềng răng trong suốt invisalign niềng răng không mắc cài Tp.HCM niềng răng invisalign là gì?, niềng răng trong suốt, niềng răng không mắc cài, niềng răng invisalign giá, chi phí niềng răng invisalign, niềng răng invisalign giá rẻ,niềng răng invisalign có đau không ? chỉnh nha invisalign, niềng răng invisalign trả góp, phương pháp niềng răng invisalign, khay niềng invisalign, niềng răng invisalign có hiệu quả không ?

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tẩy trắng răng tại nhà bằng bánh mì vô cùng đơn giản

Những nguy cơ tiềm ẩn từ việc tẩy trắng răng tại nhà

Thời gian cấy ghép Implant phụ thuộc vào những yếu tố nào?